Saturday, 20/04/2024 - 16:41|
Chào mừng đến với cổng thông tin điện tử Phòng GDĐT Đại Từ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban cán bộ quản lý cấp tiểu học tháng 4/2019

 Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019, ngày 25/4/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giao ban cán bộ quản lý cấp tiểu học tháng 4/2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Vũ Thị Bích Hường – Phó trưởng phòng GDĐT, các đồng chí Chuyên viên tổ tiểu học, các đồng chí Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách các trường tiểu học trong huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đánh giá kết quả công tác tháng 4/2019, kế hoạch tháng 5/2019 và những nhiệm vụ trọng tâm để kết thúc năm học; Nghe ý kiến trao đổi, thảo luận của các đơn vị tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 5/2019 và các nhiệm vụ cho đến khi kết thúc năm học.

Kết thúc Hội nghị, Đ/c Vũ Thị Bích Hường - Phó trưởng phòng GDĐT kết luận những nội dung sau:

I. Nhất trí với các nội dung trong Báo cáo đánh giá công tác tháng 4, Kế hoạch công tác tháng 5/2019 các ý kiến thảo luận của các đại biểu.

II. Đề nghị các đơn vị quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GDĐT quy định về đạo đức nhà giáo.

2. Đảm bảo an toàn trường học:

Tuyên truyền, làm tốt công tác phòng chống bạo lực học đường, tuyệt đối không để xảy ra vụ việc bạo lực đối với học sinh. Các trường tổ chức tốt việc rà soát, phân loại, tìm hiểu để nắm bắt hoàn cảnh của từng học sinh; lập danh sách những học sinh có nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại để có giải pháp tư vấn, giúp đỡ các em. Dành thời gian tổ chức các hoạt động giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, giáo dục giới tính cho học sinh. Làm tốt công tác tuyên dương, khen thưởng các tấm gương tiêu biểu.

Có giải pháp đảm bảo an toàn về con người, về tại sản trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5. Phân công trực trường, các phương án bảo vệ trong các ngày nghỉ.

Thực hiện việc tự đánh giá, đề nghị công nhận trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích đối với các trường tiểu học theo quy định tại Quyết định số 4458/QĐ-BGDĐT, ngày 22/8/2007.

3. Rà soát chương trình, tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ kết thúc chương trình. Tổ chức tốt việc ôn tập, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Xét khen thường học sinh theo đúng quy định tại thông tư 22 và Thông tư 30. Thực hiện việc nghiệm thu chất lượng, bàn giao học sinh lên lớp trên và lên cấp THCS.

4. Tiếp tục tổ chức dạy kĩ năng sống, dạy bơi cho học sinh trên tinh thần tuyên truyền, tự nguyện. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức dạy bơi; có khảo sát, đánh giá trước và sau khóa học.

5. Công tác thi đua: Thực hiện việc bình xét các danh hiệu thi đua cuối năm của cá nhân, tập thể một cách nghiêm túc, khách quan, công bằng, có tác dụng động viên, thúc đẩy sự cố gắng của các cá nhân trong tập thể.

6. Chuẩn bị thực hiện chương trình GDPT mới: Tiếp tục nghiên cứu Thông tư 32, những điểm đổi mới của chương trình; chuẩn bị các điều kiện thực hiện: tham mưu về CSVC, bồi dưỡng đội ngũ, chuẩn bị đội ngũ giáo viên lớp 1…

Một số hình ảnh hội nghị:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết